Sử dụng tẩy ố kính ô tô chất tẩy rửa đơn giản, có sẵn tại nhà

Nước mưa, nước rửa xe đọng lại trên kính ô tô lâu ngày hoặc không được lau sạch dễ dàng để lại cặn, vệt trắng khó xử lý. Đồng thời, axit trong nước mưa còn khiến kính xe dễ bị mờ đục hoặc xuất hiện các vết ố gây mất thẩm mỹ cho xe và ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. 

Khi đó, chủ xe có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà như giấm, chanh để thực hiện tẩy ố kính ô tô, giúp bề mặt kính sạch sẽ, sáng bóng. Cách tẩy ố kính ô tô này khá đơn giản, dễ thực hiện với mức chi phí thấp. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những vết ố mới và có diện tích không quá lớn.

Tẩy ố kính ô tô tại nhà với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như chanh, giấm…

Tẩy ố kính ô tô tại nhà với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như chanh, giấm… (Nguồn: Sưu tầm)

Giấm trắng và nước

Tính kiềm có trong giấm trắng sẽ mang đến hiệu quả làm sạch vết ố khá cao, đặc biệt là các vết ố tạo bởi nước mưa. Các bước tẩy ố kính ô tô từ giấm trắng bao gồm: 

  • Bước 1: Pha giấm và nước theo tỷ lệ 50:50, lắc đều hỗn hợp để tạo thành một dung dịch tẩy rửa đồng nhất.
  • Bước 2: Xịt dung dịch vào phần bề mặt kính có vết bẩn, vết ố và chờ đợi trong vòng 1-2 phút để đạt hiệu quả tẩy vết ố cao hơn.
  • Bước 3: Dùng vải mềm ẩm lau nhẹ nhàng phần bề mặt vừa xịt dung dịch.
  • Bước 4: Dùng vải mềm và khô lau lại bề mặt kính lần nữa để loại bỏ hoàn toàn nước, dung dịch tẩy rửa và cặn bẩn còn sót lại.

Chanh tươi

Tính axit có trong chanh tươi sẽ giúp loại bỏ vết ố bẩn trên kính xe. Quy trình tẩy ố kính ô tô với chanh tươi như sau:

  • Bước 1: Trộn đều nước cốt chanh với nước sạch để tạo thành hỗn hợp đồng nhất và cho vào trong bình xịt.
  • Bước 2: Xịt trực tiếp dung dịch này lên vết ố trên kính xe và để trong 2-3 phút.
  • Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, sử dụng vải mềm hoặc bọt biển lau sạch phần bề mặt kính. Hỗn hợp nước chanh sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, vết ố bám trên kính.
  • Bước 4: Rửa lại bề mặt kính bằng nước sạch sau đó dùng khăn mềm lau khô lần nữa.

Chỉ với vài bước đơn giản với nguyên liệu sẵn có, những vết ố trên kính xe ô tô sẽ được loại bỏ hiệu quả.

Cách tẩy ố kính ô tô với chanh tươi đơn giản, dễ thực hiện

Cách tẩy ố kính ô tô với chanh tươi đơn giản, dễ thực hiện (Nguồn: Sưu tầm)

Baking soda hoặc kem đánh răng

Ngoài giấm và chanh, baking soda hay kem đánh răng cũng là gợi ý thích hợp để tẩy ố kính ô tô ngay tại nhà. 

  • Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp giấm và baking soda hoặc đơn giản hơn là kem đánh răng. Thoa trực tiếp các nguyên liệu đó vào vị trí vết ố trên bề mặt kính.
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm, bọt biển hoặc bàn chải chà nhẹ nhàng để các vết bẩn, vết ố dễ dàng tróc ra hơn, sau đó để nguyên trong vòng 4-5 phút. 
  • Bước 3: Dùng khăn mềm ẩm lau sạch hỗn hợp baking soda hoặc kem đánh răng. Cuối cùng, sử dụng khăn khô lau bề mặt kính một lần nữa cho sạch hết vết bẩn. 

Sử dụng tẩy ố, cặn canxi kính ô tô chuyên dụng

Trong nhiều trường hợp, vết ố được hình thành đã lâu hoặc diện tích bề mặt kính bị ố lớn, việc sử dụng các cách tẩy ố kính ô tô trên sẽ kém hiệu quả. Khi đó, người dùng xe cần thực hiện các biện pháp khác như sử dụng dung dịch lau kính hoặc các chất tẩy rửa mạnh hơn.

Ưu điểm của các biện pháp tẩy ố kính ô tô này đó là cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng và mang đến hiệu quả tẩy rửa tốt.

Dung dịch lau kính tạo bọt

Vệ sinh kính xe ô tô với dung dịch lau kính tạo bọt đơn giản, nhanh chóng nhưng hiệu quả mang lại khá tốt. Chủ xe có thể dễ dàng mua các loại dung dịch này tại các cửa hàng chăm sóc xe ô tô với mức giá chỉ vài trăm nghìn.

Dung dịch lau kính tạo bọt khi sử dụng sẽ phun ra bọt mịn dễ dàng bám vào bề mặt kính mà không gây nhỏ giọt. Sau đó, chủ xe sẽ sử dụng khăn mềm lau sạch mà không cần rửa lại với nước. Phần bọt mịn sẽ loại bỏ vết ố trên kính nhanh chóng.

Dung dịch lau kính tạo bọt giúp loại bỏ vết ố hiệu quả nhanh chóng

Dung dịch lau kính tạo bọt giúp loại bỏ vết ố hiệu quả nhanh chóng (Nguồn: Sưu tầm)

Chất tẩy rửa mạnh như Vim, Duck, Gift,...

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh cũng là cách tẩy ố kính ô tô được nhiều chủ xe áp dụng. Những loại chất tẩy rửa như Vim, Duck, Gift,… dễ tìm mua và hầu như trong các gia đình đều có. Với hàm lượng chất tẩy rửa cao cùng khả năng ăn mòn mạnh, những dung dịch này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, vết ố, các cặn canxi một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, do tính ăn mòn cao nên những dung dịch tẩy rửa này có thể gây hư hại bề mặt kính. Vì thế, chủ xe chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh này trong trường hợp thật sự cần thiết. 

Xốp (bọt biển) melamine

Xốp Melamine được cấu tạo từ nhựa Melamine-formaldehyde, tạo nên những miếng nhỏ li ti cùng độ ráp tương tự như miếng bọt biển tự nhiên. Cách tẩy ố kính ô tô với miếng xốp Melamine sẽ làm sạch bề mặt kính bị ố rất dễ dàng.

Chủ xe có thể mua các miếng xốp Melamine tại nhiều cửa hàng chăm sóc xe với giá chỉ vài chục nghìn đồng tùy kích cỡ. Khi tẩy ố kính ô tô, nhúng ướt miếng xốp và chà nhẹ nhàng lên vùng kính bị ố, bẩn mà không cần thêm bất cứ chất tẩy rửa nào. Cuối cùng hãy làm sạch bề mặt kính một lần nữa với nước sạch.

Mút Melamine với cấu tạo mềm, xốp dễ dàng làm sạch các vết ố bẩn trên kính ô tô

Mút Melamine với cấu tạo mềm, xốp dễ dàng làm sạch các vết ố bẩn trên kính ô tô (Nguồn: Sưu tầm)

Sử dụng tẩy ố kính ô tô các chất tẩy rửa mạnh

Đối với bề mặt kính ô tô bị các vết ố, vết bẩn bám lâu ngày, khó vệ sinh hoặc đã áp dụng các cách tẩy ố kính ô tô bên trên mà không hiệu quả, người dùng có thể chọn các loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho ô tô. Đây là những dung dịch được điều chế với thành phần hóa chất có độ tẩy rửa mạnh như: chất tẩy trắng, chất ổn định, chất nhuộm màu,… Những chất này giúp loại bỏ triệt để hơn các vết ố, vết bẩn trên kính ô tô. 

Quy trình thực hiện tẩy ố kính ô tô với chất tẩy rửa chuyên dụng bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt kính với nước sạch sau đó lau khô bằng khăn mềm
  • Bước 2: Cho một lượng dung dịch chất tẩy rửa vào khăn mềm và lau vùng kính bị ố theo hình tròn. Lau lại nhiều lần cho đến khi các vết ố được loại bỏ hoàn toàn
  • Bước 3: Rửa lại kính với nước sạch.
  • Bước 4: Dùng khăn khô để lau sạch nước trên bề mặt kính, tránh để lại các vết loang lổ trên bề mặt kính

*Lưu ý: Trong quá trình tẩy rửa, chủ xe cần sử dụng bao tay, mang khẩu trang để tránh tình trạng chất tẩy rửa ảnh hưởng đến da tay và sức khỏe nói chung. 

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho các vết ố bẩn lâu ngày, khó vệ sinh

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho các vết ố bẩn lâu ngày, khó vệ sinh (Nguồn: Sưu tầm)

Vệ sinh bề mặt kính ô tô là việc làm cần được thực hiện thường xuyên đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ của xe cũng như sự an toàn cho người lái xe. Tùy vào tình trạng vết ố bẩn để chủ xe lựa chọn cách tẩy ổ kính ô tô phù hợp. Trong trường hợp cần thiết, chủ xe nên thực hiện vệ sinh xe tại các cơ sở chăm sóc xe uy tín để tránh gây hư hại cho xe.

Đối với chủ xe Toyota có thể tham khảo dịch vụ bảo dưỡng xe chuyên nghiệp tại Toyota. Các kỹ thuật viên sẽ giúp vệ sinh, bảo dưỡng xe một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp xe luôn bền đẹp.

>> Xem thêm: 

Ngoài ra, khách hàng hiện quan tâm tới các dòng xe Toyota có thể đăng ký lái thử để có cơ hội trải nghiệm các dòng xe với nhiều năng tiện lợi và hiện đại. Để biết thêm chi tiết, quý khách có thể liên hệ với Toyota qua:

  • Tổng đài tư vấn: 1800 1524 - 0916 001 524 
  • Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

Khám phá thêm về Toyota tại:

Facebook | Youtube | Instagram