Báo cáo Phát triển bền vững Toyota Việt Nam qua các năm

Báo cáo phát triển bền vững 2023 của Toyota Việt Nam nêu chi tiết kết quả hoạt động đến hết tháng 12/2023.

Tải báo cáo
leader-message-image

THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

Lời đầu tiên, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì sự ủng hộ, tin yêu của Quý khách hàng, sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành, các tổ chức, các đối tác kinh doanh, các cơ quan thông tấn báo chí và người dân Việt Nam đã dành cho Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trong gần 30 năm qua.

Chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 1995, TMV đã nỗ lực không ngừng để trở thành công ty dẫn đầu trên thị trường với doanh số bán cộng dồn đạt hơn 900 nghìn xe và đón tiếp hơn 18 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng. Hiện Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết mà TMV còn hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng, vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước. Trên thực tế, có nhiều hoạt động ý nghĩa đã và đang được triển khai cùng với sự hỗ trợ và hợp tác của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức cũng như người dân địa phương. Cuốn Báo cáo phát triển bền vững giới thiệu tới Quý vị tổng quan về định hướng và các nỗ lực đóng góp của TMV cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như cho cộng đồng.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, TMV sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành công ty đáng tin cậy và nỗ lực mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn đến cho mọi người dân Việt Nam.

Cuối cùng, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ và hợp tác của Quý vị.

Trân trọng!

Nakano Keita - Tổng giám đốc

Kết quả hoạt động năm 2023

achievement-image

Phát triển bền vững cùng Toyota

Sự bền vững là một phần trong các Nguyên tắc hướng dẫn của Toyota kể từ khi thành lập. Chúng tôi tiếp cận sự bền vững dựa trên hai trụ cột Cải tiến liên tục và Tôn trọng con người của Toyota Way. Việc quản lý sự bền vững của chúng tôi được dẫn dắt bởi Ban lãnh đạo Công ty và được thực hiện bởi toàn bộ các phòng ban trong công ty. Báo cáo bền vững này dựa trên đánh giá hàng năm về các chỉ tiêu quan trọng, trong đó xem xét các bên liên quan và tác động trong các chuỗi giá trị của chúng tôi.

Hiệu quả hoạt động kinh doanh

Nhà máy của Toyota Việt Nam được đánh giá là một trong những nhà máy Toyota có chất lượng xuất xưởng xe tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhờ việc áp dụng những tinh hoa của Hệ thống sản xuất Toyota (TPS), tinh thần Kaizen (Liên tục cải tiến) vào hoạt động sản xuất và đặc biệt là kỹ năng tay nghề cao của công nhân viên.

business-efficiency-image

Bảo vệ môi trường

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 1995, TMV luôn chú trọng triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy và nâng cao ý thức an toàn, sức khoẻ, bảo vệ môi trường bằng việc triển khai, thực hiện hệ thống quản lý chính sách sức khoẻ, an toàn và môi trường (HSE), liên tục cải tiến các hoạt động nhằm ngăn ngừa chấn thương, bệnh nghề nghiệp và ô nhiễm môi trường.

business-efficiency-image

Trách nhiệm xã hội

Với nền tảng là sự tôn trọng dành cho tất cả mọi người, Toyota Việt Nam luôn tạo ra một môi trường làm việc thân thiết như gia đình mà ở đó, tất cả nhân viên đều cảm thấy được chào đón, an toàn, được lắng nghe, và mọi người đều có thể đóng góp cho những mục tiêu có ý nghĩa.

Bên cạnh chế độ lương cạnh tranh, thưởng dựa trên kết quả công việc, Toyota Việt Nam mang đến những chế độ đãi ngộ khác dành cho nhân viên như xe đưa đón hàng ngày tới nơi làm việc (Hà Nội – Vĩnh Phúc và trong tỉnh Vĩnh Phúc), hỗ trợ bữa ăn miễn phí, hỗ trợ phí nghỉ lễ, khám sức khỏe, thưởng cải tiến....

business-efficiency-image

Thông tin môi trường

Với mục tiêu phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp xã hội, Toyota Việt Nam luôn cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tuân thủ về vấn đề môi trường đối với sản phẩm, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của Công ty. Trong đó, việc kiểm soát chất lượng môi trường xả thải (nước thải, khí thải, tiếng ồn) từ nhà máy là ưu tiên quan trọng nhất 

business-efficiency-image

DANH SÁCH BÁO CÁO