Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week” 2024 đã chính thức được Quỹ Bắc Cầu tổ chức khởi động ở Hà Nội dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đồng hành cùng sự kiện với vai trò là Nhà tài trợ Vàng.

Ehon là thể loại tranh truyện Nhật Bản có những nội dung và đề tài hết sức gần gũi, dành cho các bé từ 0 đến 10 tuổi nhằm kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khơi mở một thế giới và tâm hồn trong sáng cho trẻ nhỏ. Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon week” 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách cho trẻ nhỏ và giáo dục, phát triển trẻ em thông qua sách truyện. Sự kiện bao gồm các hoạt động chính sau:

- Ngày 14 – 22/10/2024: Triển lãm 100 cuốn Ehon nổi tiếng đã được xuất bản và phát hành ở Việt Nam, đặc biệt là các cuốn sách theo chủ đề năm 2024 về “Trò chuyện cùng các bạn động vật” tại Tòa nhà văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản (số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội)

- Ngày 14 - 18/10/2024 và ngày 21 – 25/10/2024: Chương trình đọc sách dành cho trường mầm non  tại Tòa nhà văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản (số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội)

- Ngày 19/10/2024 và ngày 26/10/2024: Giao lưu cùng 50 phụ huynh có con nhỏ về đọc sách và hoạt động sau đọc sách tại Tòa nhà văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản (số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội)

- Ngày 20/10/2024: Hội sách kết nối tại Khách sạn Melia Hà Nội (số 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) 

Bên cạnh việc đồng hành cùng Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week”, tháng 9/2024, Toyota Việt Nam đã thực hiện Chương trình trao tặng hơn 2.220 cuốn tranh truyện Nhật Bản Ehon cho 5 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Cà Mau. Sau 8 năm triển khai, hoạt động ý nghĩa này đã mang hơn 26.000 cuốn tranh truyện tới các em học sinh của 37 trường học trên cả nước. Những cuốn tranh truyện với cốt truyện dễ hiểu, tranh vẽ với màu sắc bắt mắt, rất phù hợp với lứa tuổi mầm non và tiểu học. Qua chương trình này, Toyota hy vọng sẽ mang những cuốn truyện ý nghĩa làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước.

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, Toyota luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội. Đặc biệt, Toyota luôn chú trọng và chung tay gắn kết quan hệ Việt - Nhật trên phương diện văn hóa xã hội, bên cạnh Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week”, Toyota cũng đồng hành cùng Dự án Opera “Công nữ Anio”.